ลักษณะการโพสต์ที่ Facebook จะให้ความสำคัญมากขึ้น
การจัดระเบียบหนล่าสุดของ Facebook เกิดขึ้นจากการสำรวจพบว่า
ผู้ใช้มักชอบคลิกลิงค์ประเภท “click-baiting”
หรือการคลิกจากลิงค์ที่โพสต์ในแท็บสถานะตรงๆ พร้อมแนบรูปภาพประกอบ
พร้อมหัวข้อข่าวที่เชิญชวนให้คลิก ไลค์ หรือคอมเม้นต์
แต่ทันทีที่คลิกกลับนำไปสู่เนื้อหาหรือข้อมูลที่ไม่ตรงตามความต้องการของผู้
ใช้ ซึ่ง 80% ของผู้ใช้ ที่ Facebook สำรวจ
ต้องการรับทราบเนื้อหาและข้อมูลบางส่วนที่ช่วยให้พวกเขาตัดสินอีกครั้งว่าจะ
เข้าไปอ่านรายละเอียดแบบเต็มรูปแบบต่อไปหรือไม่ซึ่งโพสต์ประเภท “click-baiting” ในประเทศไทยที่มักพบบ่อยๆ อาทิ คลิก ! ก่อนโดนลบ, คลิปหลุด ! คลิกเลย และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น โดยโพสต์จำพวกนี้ส่วนใหญ่สามารถเรียกไลค์หรือคอมเม้นต์จากผู้พบเห็นใน Facebook ได้เป็นจำนวนมาก แต่กลับแสดงเนื้อหาที่ไม่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้นั่นเอง ทำให้ Facebook จึงตั้งใจออกกฎใหม่เพื่อให้ผู้ใช้หรือผู้ดูแลแฟนเพจหันมาโพสต์ข่าวด้วยการ แปะลิงค์ลงในแท็บสถานะ เพื่อให้แสดงข้อมูลบางส่วนของข่าวโดยอัตโนมัติ มากกว่าการโพสต์ลิงค์และแปะรูปภาพประกอบ
ทั้งนี้การจัดระเบียบการโพสต์ข่าวบน Facebook น่าจะเป็นการปรับปรุงคุณภาพการแสดงข้อมูลบนหน้า News Feed ตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้หรือแฟนเพจให้หันมาใส่ใจการโพสต์ข่าวที่มี คุณภาพสำหรับผู้อ่านมากขึ้นต่อไป
ที่มา http://www.arip.co.th
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น